Thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội và đặc biệt là giáo dục. Các trường Đại học hầu hết chuyển sang hình thức đào tạo trực tuyến, trong đó công tác hỗ trợ phục vụ cho sinh viên như tư vấn, hợp tác doanh nghiệp, giới thiệu thực hành, thực tập, thông tin việc làm cũng phải thay đổi hình thức, cách thức thực hiện, chuyển dần sang sử dụng các công cụ online trực tuyến, nhằm đáp ứng kịp thời các nhu cầu của sinh viên và doanh nghiệp.
Nhằm duy trì mối quan hệ giữa Nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên thích ứng linh hoạt trong điều kiện bối cảnh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, góp phần ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động hợp tác, kết nối giữa Doanh nghiệp và sinh viên trong thời đại công nghệ 4.0, trường Đại học Tài chính – Marketing đã kịp thời phối hợp cùng các doanh nghiệp, tập đoàn, các diễn giả uy tín thực hiện chuỗi chương trình, hội thảo, chia sẻ thông qua các ứng dụng hội nghị trực tuyến, thực tế ảo.
1. Chương trình trực tuyến Webinar “Inbound Sales & Direct Sales trong bối cảnh bình thường mới”
Chương trình được tổ chức vào ngày 08/10/2021, nhằm chia sẻ cho sinh viên các nội dung về lĩnh vực bán hàng, kinh doanh, xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch hành động, sử dụng các nguồn lực thực hiện kế hoạch kinh doanh, marketing, sales trong tình hình xã hội hiện tại và tương lai.

Diễn giả chính, ông Liêu Hưng Tiến – Giám đốc học viện Chuyển đổi số - Next Academy
Chương trình được thực hiện trên ứng dụng Microsoft Teams với sự tham gia của hơn 300 sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, thuộc chương trình Chất lượng cao và các chuyên ngành thuộc chương trình Quốc tế, Liên kết Quốc tế.

Hình ảnh sinh viên, thầy cô cùng giao lưu với diễn giả tại chương trình.
2. Chương trình trực tuyến FPT Telecom Career Booming “Quản lý bản thân – Vượt qua sự trì hoãn”
Chương trình được tổ chức với sự phối hợp với Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vào ngày 14/10/2021.
Tại chương trình, các diễn giả đã chia sẻ cho sinh viên các nội dung về xác định mục tiêu làm việc, xây dựng kế hoạch hành động, sử dụng thời gian hiệu quả, quản lý bản thân để vượt qua sự trì hoãn trong tình hình xã hội hiện tại và tương lai.
Công ty cũng cung cấp thông tin cho sinh viên tiếp cận, tìm hiểu thực tế về hoạt động kinh doanh dịch vụ sản phẩm viễn thông – công nghệ, công tác truyền thông về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời tìm kiếm cơ hội thực tập và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp.

Diễn giả chính tại chương trình gồm có:
Bà Đỗ Thị Ngọc Diệp – Phó Giám đốc Trung tâm quản lý phía Bắc
Bà Đinh Ngọc Hương – Giảng viên nội bộ Trung tâm đào tạo
Bà Võ Thị Kim Hồng – Trưởng phòng Tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực
Chương trình được thực hiện trên nền tảng ứng dụng OnMeeting độc quyền do FPT Telecom phát triển. Đây cũng là một trong những chương trình hợp tác với Doanh nghiệp có số lượng sinh viên tham gia trực tuyến đông nhất đến nay với gần 800 sinh viên tham gia.

Hình ảnh các sinh viên UFM và diễn giả chính tham gia tại chương trình.
3. Chương trình Talkshow ““Self-Conquest Journey: The story of passion & determination”
Tối ngày 22/10/2021, nằm trong chuỗi chương trình giao lưu, gặp gỡ cựu sinh viên qua các thời kỳ, gần 500 bạn sinh viên đang theo học tại trường đã có dịp gặp gỡ và giao lưu với anh Trần Huỳnh Minh Nhân - Senior eCommerce Manager - Nestlé Việt Nam (Quản lý Cấp cao Kênh Thương mại Điện tử).

Với chủ đề "Self-Conquest Journey: The story of passion & determination", các bạn sinh viên đã có cơ hội lắng nghe khách mời chia sẻ những câu chuyện thú vị và tìm hiểu hành trình từ một sinh viên khóa 11 ngành Ngôn ngữ Anh đã nỗ lực phát triển bản thân để trở thành nhân sự quản lý cấp cao của Tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng. Bên cạnh đó khách mời cũng đã giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về cơ hội làm việc trong các môi trường quốc tế, chia sẻ những bí quyết học tập và hoạt động hiệu quả khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hình ảnh sinh viên, thầy cô, giao lưu cùng diễn giả trong chương trình.
Chương trình đã ghi nhận nhiều ý kiến phản hồi tích cực của các bạn sinh viên, mở đầu cho chuỗi chương trình giao lưu gặp gỡ các anh chị cựu sinh viên do Trung tâm tuyển sinh & Quan hệ doanh nghiệp phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường, sẽ tiếp tục tổ chức trong tháng 11,12/2021.
4. Chương trình ngoại khóa “Tham quan trực tuyến Nhà máy Ajinomoto Long Thành và Cơ hội nghề nghiệp cùng Ajinomoto”
Hoạt động Tham quan nhà máy sản xuất từ lâu là hoạt động trải nghiệm thường xuyên trong nhiều năm qua giữa Nhà trường và công ty Ajinomoto Việt Nam.
Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã linh hoạt phối hợp cùng Nhà trường thay đổi hình thức tham quan sang công nghệ số, trực tuyến kết hợp cùng ứng dụng Microsoft Teams. Buổi sinh hoạt ngoại khóa được tổ chức vào lúc 14h00, ngày 26/10/2021 với sự tham gia của hơn 300 sinh viên.

Công ty Ajinomoto Việt Nam đã xây dựng riêng website trải nghiệm tham quan thực tế ảo Nhà máy Long Thành, cùng với sự hướng dẫn và giải thích các quy trình sản xuất của quản lý và chuyên viên phòng Quan hệ cộng đồng của công ty, đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho sinh viên UFM.

Chương trình cũng đã cung cấp các thông tin thực tế về hoạt động kinh doanh dịch vụ, công tác truyền thông về sản phẩm, đồng thời chia sẻ các cơ hội thực tập và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp.

Hình ảnh các sinh viên UFM và các diễn giả tham gia tại chương trình.
Chuỗi chương trình ngoại khóa cùng công ty Ajinomoto Việt Nam được sinh viên trong trường hào hứng đón nhận và sẽ được tiếp tục tổ chức 3 đợt trong tháng 11/2021.
Theo dõi thông tin các chương trình, hoạt động, hỗ trợ sinh viên tại Fanpage “Thông tin việc làm UFM”: https://www.facebook.com/vieclamufm