Pullman là thương hiệu khách sạn quốc tế nổi tiếng thuộc tập đoàn Accor, được biết đến với phong cách sang trọng, hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp. Khách sạn Pullman có mặt tại hơn 90 quốc gia trên thế giới trong đó có Pullman Saigon Centre tại Việt Nam. Pullman Saigon Centre không chỉ đơn thuần là một khách sạn mà còn mang đến trải nghiệm lưu trú kết hợp dịch vụ nhà hàng khách sạn cao cấp. Từ đó, nhằm giúp sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế môi trường làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực Nhà hàng khách sạn 5 sao, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) đã phối hợp cùng với Khách sạn Pullman Saigon Centre tổ chức chương trình tham quan học tập kinh nghiệm thực tế cho sinh viên ngành Quản trị khách sạn của Trường vào ngày 25/6/2024. Chuyến tham quan, học tập thực tế này không chỉ cung cấp cho sinh viên kiến thức về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, vị trí việc làm,… mà còn giúp sinh viên trải nghiệm thực hành các nghiệp vụ cơ bản như nghiệp vụ buồng, lễ tân, marketing trong lĩnh vực khách sạn, nghiệp vụ quản lý các dịch vụ tại khách sạn chuẩn 5 sao, góp phần trang bị cho sinh viên hành trang kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công sau khi ra trường.
Ngay khi đặt chân đến Pullman Saigon Center, các bạn sinh viên UFM đã được đại diện của khách sạn tiếp đón nồng nhiệt, được chị Nguyễn Trần Phương Quyên – Front office Manager chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm xử lý các tình huống với các nghiệp vụ tại các khu vực tiền sảnh, lễ tân…. Tại đây, đại diện khách sạn anh Đinh Văn Lưu – Talent & Culture Manager cũng đã trình bày chi tiết về tổng quan của khách sạn, lượng khách đến mỗi ngày, lượng khách tiềm năng, khả năng phát triển của khách sạn trong tương lai….hay những kinh nghiệm chinh phục các vị trí việc làm, những khó khăn của nghề khi các anh chị làm việc, giúp sinh viên UFM mở rộng tầm nhìn về ngành khách sạn – từ những hoạt động hàng ngày đến các dịch vụ đặc trưng, đến những tình huống, những khó khăn mà các bạn sắp hướng đến với các vị trí việc làm trong tương lai.
Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là "Hotel tour", nơi các bạn sinh viên được "thử sức" với các nghiệp vụ cơ bản như: lễ tân, quản lý buồng phòng, trang trí giường, nhà hàng và ẩm thực, sự kiện và hội nghị và dịch vụ khách hàng đi kèm theo tại khách sạn 5 sao được triển khai như thế nào. Tại mỗi khu vực, các bạn được giới thiệu về chức năng và yêu cầu công việc của từng vị trí,... yêu cầu của sự chuyên nghiệp đến từ các nhân viên tại các bộ phận, sự quản lý nghiêm về tác phong, thái độ khi chào đón khách là như thế nào? Thông qua việc quan sát và tham gia vào các nghiệp vụ thực tế, các bạn sinh viên sẽ nắm bắt được các quy trình làm việc chuẩn mực trong ngành khách sạn. Đồng thời, hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn dịch vụ và cách thức vận hành của một khách sạn đẳng cấp quốc tế.
Suốt hành trình, các bạn sinh viên còn có cơ hội giao lưu và đặt câu hỏi trực tiếp với các chị quản lý buồng, phòng và cả các anh chị làm ở các bộ phận nhà hàng, bộ phận pha chế dày dặn kinh nghiệm của Pullman Saigon Centre. Những chia sẻ quý báu từ các anh chị rành nghề đã giúp các bạn sinh viên UFM hiểu rõ hơn về yêu cầu công việc, văn hóa làm việc và những phẩm chất của sự cần chuyên cần, sự cầu thị, tận tình với một tinh thần nghiêm túc thật sự rất cần thiết để giúp mình trưởng thành cũng như thành công trong ngành khách sạn.
Chương trình mà UFM và Pullman Saigon Centre tổ chức không chỉ mang đến kiến thức và kỹ năng khác với những tiết học lý thuyết trên giảng đường, mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên có được những bài học thực tế nhằm chuẩn bị hành trang thật tốt cho mình đến với nghề. Các bạn sinh viên được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và quản lý thời gian một cách hiệu quả và hơn hết đây cũng là dịp để các bạn mở rộng mối quan hệ và xây dựng mạng lưới kết nối quý giá trong ngành.
Chương trình tham quan, học tập thực tế kết thúc trong niềm vui và luyến lưu từ các anh chị ở các bộ phận và của các bạn sinh viên UFM. Các bạn đã bày tỏ sự biết ơn đối với Pullman Saigon Centre vì đã mang đến cơ hội quý báu để học hỏi và trải nghiệm thực tế. Đặc biệt, khách sạn còn dành tặng những món quà kỷ niệm xinh xắn cho các bạn sinh viên như một lời chúc cho hành trình chinh phục đam mê của các bạn luôn thành công rực rỡ.
Về phía Nhà trường, Cô Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện khách sạn Pullman Saigon Centre đã nhiệt tình đón tiếp và hỗ trợ tích cực trong suốt chương trình. Cô cho rằng chuyến tham quan, học tập thực tế tại Pullman Saigon Centre không chỉ mang đến cho sinh viên UFM kiến thức và kỹ năng quý báu mà còn là cơ hội để các bạn "bắt sóng" bí kíp thành công từ những anh chị đi trước dày dặn kinh nghiệm để làm hành trang cho mình. Với những hành trang này, cô tin chắc rằng các bạn sinh viên UFM sẽ tự tin chấp cánh bay cao, bay xa và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp tương lai của mình.
Lê Thịnh, Thúy Vy